Bộ Công Thương | Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số

Nâng cao kỹ năng bán hàng thông qua phương thức livestream

Thương mại điện tử (TMĐT) tiếp tục tăng trưởng nhanh chóng trên toàn cầu, với nhiều hình thức khác nhau, trong đó, livestream bán hàng đang là xu hướng phổ biến, với sự tham gia ngày càng đông đảo của các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp, nhãn hàng lớn.

Nhằm hỗ trợ nâng cao kỹ năng bán hàng thông qua phương thức livestream, sáng ngày 10/6/2024, Trung tâm Phát triển thương mại điện tử (EcomViet) - Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Bộ Công Thương phối hợp ANZ Media (đối tác cao cấp của Tiktok, được uỷ quyền cung cấp tài khoản quảng cáo Agency và hỗ trợ các nhà bán hàng trên Tiktok) tổ chức chương trình workshop online với chủ đề “Livestream đa nền tảng - từ cơ bản tới nâng cao”.

Chương trình thu hút sự quan tâm, tham dự của hơn 100 học viên đến từ Sở Công Thương nhiều tỉnh, thành phố; đại diện doanh nghiệp và hộ kinh doanh muốn tìm hiểu về cách thức tiến hành livestream bán hàng trực tuyến.

Ông Nguyễn Văn Thành - Giám đốc Trung tâm Phát triển TMĐT chủ trì workshop

Phát biểu khai mạc Chương trình, ông Nguyễn Văn Thành – Giám đốc Trung tâm Phát triển TMĐT cho biết, EcomViet đã có hơn 16 năm hoạt động vì sự phát triển TMĐT của Việt Nam, trong đó, tập trung đẩy mạnh hoạt động đào tạo và phổ biến kiến thức TMĐT và kinh tế số cho các cá nhân, doanh nghiệp và đơn vị quản lý nhà nước, nhằm nâng cao chất lượng nguồn nhân lực TMĐT tại Việt Nam.

“Hàng năm chúng tôi tổ chức rất nhiều khoá đào tạo về TMĐT cả trực tiếp và trực tuyến tại 63 tỉnh thành trên cả nước. Chúng tôi cũng kết hợp với các đối tác uy tín là các đơn vị chuyên cung cấp dịch vụ vận hành nền tảng TMĐT để đưa các chương trình đào tạo kỹ năng thực chiến về TMĐT tới các học viên khắp mọi miền tổ quốc”, ông Nguyễn Văn Thành thông tin.

Theo ông Nguyễn Văn Thành, EcomViet phối hợp với ANZ Media là đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực Marketing online và cung cấp nhiều giải pháp như: Marketing tổng thể, Tư vấn định hướng Digital Marketing, Hỗ trợ nhà bán – Tiktok Seller Support, Tiktok Creative – Xây kênh thương hiệu với mục tiêu hỗ trợ các doanh nghiệp và hộ kinh doanh nâng cao kỹ năng bán hàng thông qua phương thức livestream.

Giám đốc EcomViet cho biết, mở đầu cho chuỗi hoạt động đào tạo là chương trình Workshop trực tuyến ngày hôm nay. Các chương trình đào tạo (có thu phí) sẽ được tổ chức sau đó (tại trụ sở Cục TMĐT và Kinh tế số, Bộ Công Thương; Địa chỉ: 25 Ngô Quyền, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) dành cho các học viên có nhu cầu tham gia thực hành chuyên sâu hơn.

Trong suốt thời gian diễn ra workshop, các học viên được làm quen với nhiều chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực livestream, nghe chia sẻ kinh nghiệm, trao đổi và thảo luận về những vấn đề thực tế trong quá trình livestream. Trong đó, giảng viên hướng dẫn xây dựng Kế hoạch chuẩn bị phiên live; Giới thiệu những phiên live chục tỷ đến trăm tỷ; Những yếu tố cấu thành nên phiên live thành công trăm tỷ; Nền tảng hỗ trợ livestream…

Chương trình được kỳ vọng sẽ hướng dẫn các học viên tiếp cận kiến thức từ cơ bản đến nâng cao, và quan trọng, giúp các doanh nghiệp, hộ kinh doanh tự tin tiến tới thực hành livestream trên mọi nền tảng, từ đó, gia tăng doanh số cũng như tối ưu lợi nhuận bán hàng.

Tin tức khác

Liên kết vùng trong phát triển thương mại điện tử dẫn dắt sự phát triển của toàn vùng

Liên kết vùng trong phát triển thương mại điện tử dẫn dắt sự phát triển của toàn vùng

Từ năm 2015 đến nay, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và các Bộ, ngành luôn quan tâm, cụ thể hóa chính sách giúp thúc đẩy các thể chế về liên kết vùng được hoàn thiện và ngày càng phát huy hiệu quả.
Phân khúc giá rẻ tiếp tục duy trì sức hấp dẫn trên các sàn thương mại điện tử

Phân khúc giá rẻ tiếp tục duy trì sức hấp dẫn trên các sàn thương mại điện tử

Với tình hình kinh tế hiện nay, thắt chặt chi tiêu vẫn là tiêu chí được nhiều gia đình áp dụng. Vì vậy, người tiêu dùng thường ưu tiên các sản phẩm có giá cả phải chăng, phù hợp với túi tiền.
Amazon
Alibaba
Google
OSB
Hiệp hội TMĐT Việt Nam
Đại học Quốc gia Hà Nội
Đại học Ngoại thương Hà Nội
Đại học Thương mại Hà Nội