Bộ Công Thương | Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số

Tiếp tục nâng cấp hệ thống hỗ trợ doanh nghiệp khai báo C⁄O

Hiện, Trung tâm Phát triển thương mại điện tử (Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Bộ Công Thương) đã bổ sung thêm các tính năng quản lý tiện ích hơn cho doanh nghiệp khi thực hiện: In mẫu form trên giấy A4 tự động; In đơn xin cấp C⁄O hoặc tra cứu e-C⁄O điện tử; Biên lai nộp phí⁄lệ phí C⁄O…

Cấp C/O mẫu AI trong khuôn khổ Hiệp định AITIGA

Ngày 09 tháng 01 năm 2024, Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương) thông báo về việc cấp C/O mẫu AI trong khuôn khổ Hiệp định Thương mại Hàng hóa ASEAN – Ấn Độ (AITIGA) cho hàng hóa xuất khẩu của Việt Nam như sau:

(1) Theo yêu cầu của cơ quan hải quan Ấn Độ, các tổ chức cấp C/O tiếp tục cấp bản giấy C/O mẫu AI cho hàng xuất khẩu đi các nước thành viên Hiệp định AITIGA. Quy trình và thủ tục cấp C/O thực hiện theo quy định tại Điều 16 Nghị định 31/2018/NĐ-CP ngày 08 tháng 03 năm 2018 quy định chỉ tiết Luật Quản lý ngoại thương về xuất xứ hàng hóa. Cụ thể, sau khi được duyệt điện tử trên hệ thống ecosys, thương nhân in C/O mẫu AI nêu tại Thông báo số 257/TB-BCT ngày 10 tháng 10 năm 2022 của Bộ Công Thương về việc in Giấy chứng nhận xuất xứ hàng hóa trên giấy A4 thông thường và nộp bản giấy tại cơ quan, tổ chức cấp C/O.

(2) Đối với các lô hàng đã được cấp C/O mẫu AI điện tử từ ngày 01 tháng 01năm 2024 đến nay, Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương) đã để nghị cơ quan thẩm quyền của Ấn Độ tạm thời chấp nhận đề hàng xuất khẩu của Việt Nam được hưởng ưu đãi thuế quan và sẽ cấp lại C/O bản giấy có chữ ký mực và con đấu mực của tổ chức cấp C/O.

(3) Việc cấp C/O mẫu AI điện tử sẽ được Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương) thông báo sau khi thống nhất với Ấn Độ và nước thành viên ASEAN tại Phiên họp thực thi Hiệp định AITIGA sắp tới.

B sung tính năng quản lý tiện ích cho doanh nghiệp khai báo C/O

Với mục đích cung cấp giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp sử dụng chữ ký số, in mẫu form C/O theo chuẩn mẫu của Bộ Công Thương và nhiều tiện ích khác, giúp doanh nghiệp xuất nhập khẩu giảm thời gian tra cứu thông tin hoặc thực hiện công việc một cách dễ dàng, nhanh chóng hơn, Trung tâm Phát triển thương mại điện tử (Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Bộ Công Thương) xây dựng và phát triển hệ thống Vsign (tại địa chỉ http://vsign.vn).

Hiện nay, hệ thống Vsign đã bổ sung thêm các tính năng quản lý tiện ích hơn cho doanh nghiệp khi thực hiện: In mẫu form trên giấy A4 tự động; In đơn xin cấp C/O hoặc tra cứu e-C/O điện tử; Biên lai nộp phí/lệ phí C/O…

Năm 2023, Trung tâm Phát triển TMĐT hỗ trợ được hơn 30.000 lượt doanh nghiệp với 100.000 lượt khai và in các mẫu form C/O từ hệ thống Vsign.

Từ đầu tháng 01/2024 đến nay, Vsign đã tiếp nhận hơn 1.400 lượt doanh nghiệp thực hiện gần 6.000 lượt in form và tra cứu thông tin về C/O, cùng với đó là hơn 1.000 lượt điện thoại, email gửi yêu cầu hỗ trợ liên quan tới giải đáp vướng mắc khi khai báo C/O; Nộp phí C/O…

Ngoài ra, Vsign đã và đang tiếp tục hỗ trợ doanh nghiệp xử lý các lỗi liên quan tới quá trình thao tác nghiệp vụ trên hệ thống Ecosys của Bộ Công Thương.

Để in C/O mẫu AI tự động từ Ecosys, đề nghị doanh nghiệp tham khảo tại:

http://vsign.vn/ListCOView.aspx

http://vsign.vn/ListOrderView.aspx

http://vsign.vn/SearchLogCOVNSWView.aspx

Nếu doanh nghiệp gặp các vướng mắc liên quan đến vấn đề C/O điện tử, có thể gửi yêu cầu tới Vsign.vn để hỗ trợ chuyên sâu thông qua 03 số điện thoại hỗ trợ: Hotline: (024) 62705538 - Hà Nội (024) 22205513 - Hồ Chí Minh (028) 39152880 và email: dangkyca@ecomviet.vn.

Tin tức khác

Phát triển nguồn nhân lực thương mại điện tử cho các sinh viên trên địa bàn tỉnh Bắc Giang

Phát triển nguồn nhân lực thương mại điện tử cho các sinh viên trên địa bàn tỉnh Bắc Giang

Xác định đối tượng sinh viên các trường đại học, cao đẳng là lực lượng trẻ có nhiều tiềm năng thúc đẩy thương mại điện tử (TMĐT) trên địa bàn tỉnh trong thời gian tới, Sở Công Thương tỉnh Bắc Giang vừa phối hợp cùng Trung tâm Phát triển TMĐT (Cục TMĐT và Kinh tế số, Bộ Công Thương) tổ chức Hội nghị đào tạo phát triển nguồn nhân lực TMĐT tại tỉnh Bắc Giang.
Livestream giúp doanh nghiệp đạt được các mục tiêu kinh doanh và thúc đẩy liên kết vùng trong phát triển thương mại điện tử

Livestream giúp doanh nghiệp đạt được các mục tiêu kinh doanh và thúc đẩy liên kết vùng trong phát triển thương mại điện tử

Theo các chuyên gia về thương mại điện tử, livestream là con đường nhanh nhất giúp người bán tiếp cận với nhiều đối tượng hơn, đem lại doanh thu cao hơn với mức đầu tư tương đối thấp.
Amazon
Alibaba
Google
OSB
Hiệp hội TMĐT Việt Nam
Đại học Quốc gia Hà Nội
Đại học Ngoại thương Hà Nội
Đại học Thương mại Hà Nội