Bộ Công Thương | Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số

Hệ thống xác thực uy tín gian hàng thương mại điện tử

Với sứ mệnh kiến tạo một môi trường thương mại điện tử (TMĐT) an toàn và đáng tin cậy, Trung tâm Phát triển TMĐT (Cục TMĐT và Kinh tế số) xây dựng Hệ thống xác thực uy tín gian hàng TMĐT tại địa chỉ Trust.gov.vn.

Truy cập Hệ thống Trust.gov.vn, người tiêu dùng sẽ nhanh chóng nhận diện gian hàng uy tín, tránh xa gian hàng kém chất lượng, không rõ nguồn gốc hoặc có dấu hiệu lừa đảo.

Đối với doanh nghiệp, Hệ thống giúp xác thực thông tin, tiêu chuẩn hóa nội dung sản phẩm, tối ưu quy trình tiếp thị, xây dựng lòng tin từ khách hàng và mở rộng cơ hội phát triển trên các nền tảng trực tuyến.

 

Một số tính năng nổi bật của Hệ thống xác thực uy tín gian hàng TMĐT

Xác thực thông tin doanh nghiệp

 Kiểm tra danh tính, giấy phép kinh doanh, giấy chứng nhận xuất xứ (CO), giấy chứng nhận chất lượng (CQ), đảm bảo tính hợp pháp và minh bạch.

Tiêu chuẩn hoá thông tin sản phẩm

 Đảm bảo thông tin sản phẩm rõ ràng, đầy đủ, đáng tin cậy.

Hệ thống điểm tin cậy

 Đánh giá dựa trên lịch sử giao dịch, phản hồi khách hàng; ứng dụng Big Data để phân tích và đưa ra điểm số chính xác, minh bạch.

Tra cứu thông tin gian hàng

 Công cụ giúp người dùng kiểm tra chi tiết thông tin doanh nghiệp nhanh chóng.

Dán nhãn uy tín đa kênh

 Xác thực và gắn nhãn uy tín đồng thời trên nhiều nền tảng số.

Cảnh báo rủi ro giao dịch

 Phát hiện và cảnh báo gian hàng có dấu hiệu lừa đảo; thông báo sớm cho doanh nghiệp khi có phản hồi tiêu cực.

Tin tức khác

Thương mại điện tử mở ra cơ hội nâng cao quyền năng kinh tế cho phụ nữ

Thương mại điện tử mở ra cơ hội nâng cao quyền năng kinh tế cho phụ nữ

Trả lời câu hỏi phỏng vấn về những tác động của thương mại điện tử đối với phụ nữ, bà Trần Thị Tân, Giám đốc Trách nhiệm Xã hội TikTok Shop cho rằng, các nền tảng thương mại điện tử thế hệ mới, kết hợp giữa giải trí và thương mại đang là sự lựa chọn hàng đầu của người tiêu dùng cũng như các nhà bán hàng. Trên những nền tảng này, phụ nữ có nhiều cơ hội để nâng cao quyền năng kinh tế.
Thương mại điện tử phát triển theo hướng xanh và bền vững

Thương mại điện tử phát triển theo hướng xanh và bền vững

Việc xây dựng chính sách thương mại điện tử giai đoạn tới cần nhấn mạnh vào phát triển hạ tầng thương mại điện tử thân thiện với môi trường, khuyến khích doanh nghiệp áp dụng công nghệ xanh và tăng cường nhận thức người tiêu dùng về tiêu dùng bền vững.
Amazon
Alibaba
Google
OSB
Hiệp hội TMĐT Việt Nam
Đại học Quốc gia Hà Nội
Đại học Ngoại thương Hà Nội
Đại học Thương mại Hà Nội