Bộ Công Thương | Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số

Cổng thông tin Vietnamexport

Năm 2008, Cổng thông tin Thị trường nước ngoài (VietnamExport.com) đã được xây dựng và đi vào hoạt động với vai trò là cầu nối giữa Thương vụ Việt Nam tại nước ngoài, các đơn vị quản lý của Bộ Công Thương với doanh nghiệp xuất khẩu. Chức năng chính của Cổng là cung cấp các thông tin, diễn biến thị trường nước ngoài; cảnh báo lừa đảo trong giao thương; cung cấp cơ hội giao thương; cung cấp các tài liệu hướng dẫn thâm nhập thị trường, kết nối doanh nghiệp XK.

Cổng thông tin thị trường nước ngoài hướng tới mục tiêu: Hỗ trợ các doanh nghiệp nắm bắt những thông tin cập nhật, chính xác nhất về các thị trường lớn trên thế giới; Hỗ trợ các doanh nghiệp kết nối giao thương; Giới thiệu tiềm năng xuất khẩu của Việt Nam theo từng ngành hàng cụ thể với các đối tác nước ngoài; Cung cấp các tài liệu về xuất nhập khẩu, các dịch vụ tư vấn thâm nhập thị trường, từ đó hỗ trợ các doanh nghiệp xuất nhập khẩu Việt Nam nâng cao khả năng cạnh tranh, khả năng nắm bắt thị trường và đẩy mạnh xuất khẩu.

Cổng thông tin thị trường nước ngoài hiện do Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (trực tiếp là Trung tâm Phát triển thương mại điện tử) quản lý, vận hành. Đến nay, sau 15 năm đi vào hoạt động, Cổng đã trở thành địa chỉ tin cậy, uy tín và cung cấp một cách có hệ thống thông tin thị trường của hầu hết các quốc gia, vùng lãnh thổ cũng như các tổ chức kinh tế, thương mại.

Nhờ những thông tin hữu ích do các Thương vụ Việt Nam tại nước ngoài cung cấp, Cổng thông tin Vietnamexport đã thu hút hàng triệu lượt truy cập từ các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân hoạt động trong lĩnh vực xuất nhập khẩu. Từ đó Cổng đã hỗ trợ hàng nghìn doanh nghiệp Việt Nam kết nối giao thương với nhà nhập khẩu uy tín tại các thị trường lớn trên thế giới như: Trung Quốc, Nhật Bản, châu Âu, Hoa Kỳ... Thống kê lượt truy cập cho thấy, đa số các doanh nghiệp đều quan tâm đến các thông tin về dự báo thị trường xuất khẩu; thông tin nhà nhập khẩu uy tín; cảnh báo lừa đảo, thông tin cơ hội giao thương, hội chợ triển lãm; tài liệu hướng dẫn thâm nhập thị trường; các dịch vụ tư vấn…

Đặc biệt, thông qua Cổng thông tin Thị trường nước ngoài, các doanh nghiệp có thể kết nối trực tiếp với Thương vụ, qua đây các đơn vị quản lý thuộc Bộ Công Thương cùng các Thương vụ Việt Nam tại nước ngoài có thể nắm bắt nhu cầu cũng như khó khăn của các doanh nghiệp và có giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp kịp thời.

Để tiếp tục lan tỏa thông tin cũng như giới thiệu cơ hội hợp tác, kết nối giao thương giữa doanh nghiệp trong nước và nước ngoài, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) mong nhận được sự đồng hành, phối hợp chặt chẽ của tất cả các Thương vụ, giúp thông tin đăng tải trên Cổng thông tin thị trường nước ngoài Vietnamexport ngày càng phong phú, đa dạng và thiết thực. Mọi thông tin và góp ý của Thương vụ, đề nghị gửi đến địa chỉ: vne@ecomviet.vn

Trong thời gian tới, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số sẽ tiếp tục vận hành và nâng cấp hệ thống Cổng thông tin Vietnamexport. Theo đó, định hướng Cổng không ngừng nâng cao chất lượng thông tin, tăng cường hỗ trợ doanh nghiệp xuất nhập khẩu để tiếp tục trở thành địa chỉ tin cậy, uy tín và là người bạn đồng hành cùng cộng đồng doanh nghiệp, người dân.

Tin tức khác

Phát triển nguồn nhân lực thương mại điện tử cho các sinh viên trên địa bàn tỉnh Bắc Giang

Phát triển nguồn nhân lực thương mại điện tử cho các sinh viên trên địa bàn tỉnh Bắc Giang

Xác định đối tượng sinh viên các trường đại học, cao đẳng là lực lượng trẻ có nhiều tiềm năng thúc đẩy thương mại điện tử (TMĐT) trên địa bàn tỉnh trong thời gian tới, Sở Công Thương tỉnh Bắc Giang vừa phối hợp cùng Trung tâm Phát triển TMĐT (Cục TMĐT và Kinh tế số, Bộ Công Thương) tổ chức Hội nghị đào tạo phát triển nguồn nhân lực TMĐT tại tỉnh Bắc Giang.
Livestream giúp doanh nghiệp đạt được các mục tiêu kinh doanh và thúc đẩy liên kết vùng trong phát triển thương mại điện tử

Livestream giúp doanh nghiệp đạt được các mục tiêu kinh doanh và thúc đẩy liên kết vùng trong phát triển thương mại điện tử

Theo các chuyên gia về thương mại điện tử, livestream là con đường nhanh nhất giúp người bán tiếp cận với nhiều đối tượng hơn, đem lại doanh thu cao hơn với mức đầu tư tương đối thấp.
Amazon
Alibaba
Google
OSB
Hiệp hội TMĐT Việt Nam
Đại học Quốc gia Hà Nội
Đại học Ngoại thương Hà Nội
Đại học Thương mại Hà Nội