Bộ Công Thương | Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số

Chương trình đào tạo Thương mại điện tử xuyên biên giới: Kỷ nguyên bứt phá tại Thành phố Ninh Bình

Tiếp nối chuỗi sự kiện sáng kiến “Thương mại điện tử xuyên biên giới: Kỷ nguyên bứt phá”, ngày 20 tháng 9, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số phối hợp với Ủy ban nhân dân, sở Công Thương tỉnh Ninh Bình và Amazon Global Selling đã tổ chức Chương trình đào tạo về thương mại điện tử xuyên biên giới tại thành phố Ninh Bình. Chương trình có sự tham gia của ông Hoàng Trung Kiên - Giám đốc sở Công Thương tỉnh Ninh Bình, ông Nguyễn Văn Thành – Giám đốc Trung tâm phát triển thương mại điện tử, Cục Thương mại điện

(Ông Nguyễn Văn Thành – Giám đốc Trung tâm Phát triển TMĐT phát biểu khai mạc Khóa đào tạo tại Tp. Ninh Bình)

Thông qua chương trình đào tạo này, các doanh nghiệp được các chuyên gia về TMĐT trang bị kiến ​​thức chuyên ngành về xuất nhập khẩu, nắm bắt thông tin thị trường, từ đó nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, đồng thời đây cũng là cầu nối giao thương giữa các doanh nghiệp Việt Nam và thế giới, từng bước xây dựng thương hiệu cho hàng hóa Việt Nam trên thị trường thế giới.

(Toàn cảnh Hội nghị tại thành phố Ninh Bình)

Bên cạnh những kiến thức về mặt lý thuyết thì đại diện các doanh nghiệp cũng được những chuyên gia chia sẻ kinh nghiệm thực tế trong kinh doanh trên sàn thương mại điện tử Amazon… thông qua phiên hỏi đáp vô cùng sôi động. Chương trình đào tạo đã được các học viên đánh giá cao cả về nội dung và chất lượng.

(Phiên hỏi đáp giữa học viên và các chuyên gia TMĐT)

 

Tin tức khác

Bán hàng online thắng lớn

Bán hàng online thắng lớn

Trong khi nhiều cửa hàng kinh doanh truyền thống vẫn chưa mở cửa thì các đơn hàng online đã tấp nập đến tay người tiêu dùng
Đề xuất 8 nhóm sản phẩm bắt buộc áp dụng truy xuất nguồn gốc

Đề xuất 8 nhóm sản phẩm bắt buộc áp dụng truy xuất nguồn gốc

Vụ Khoa học và Công nghệ (Bộ Công Thương) vừa có đề xuất xây dựng Thông tư quy định về truy xuất nguồn gốc thực phẩm thuộc phạm vi quản lý của Bộ Công Thương, tiến độ hoàn thành tháng 12⁄2025.
Thương mại điện tử: Thách thức và cơ hội

Thương mại điện tử: Thách thức và cơ hội

Năm 2025 sẽ đánh dấu một giai đoạn phát triển mang tính bước ngoặt của thị trường bán lẻ tại Việt Nam. Các xu hướng mới, từ việc áp dụng công nghệ trong thương mại điện tử đến sự đa dạng nền tảng thương mại điện tử tạo ra những cơ hội và cả thách thức lớn cho các doanh nghiệp.
Amazon
Alibaba
Google
OSB
Hiệp hội TMĐT Việt Nam
Đại học Quốc gia Hà Nội
Đại học Ngoại thương Hà Nội
Đại học Thương mại Hà Nội