Bộ Công Thương | Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số

Cơ hội được đào tạo và tư vấn về thương mại điện tử xuyên biên giới tại Tp. Đà Nẵng

Theo nghiên cứu mới nhất của Access Partnership, doanh thu xuất khẩu thương mại điện tử (TMĐT) của Việt Nam có thể đạt đến 296,3 nghìn tỷ đồng vào năm 2027 nếu như các doanh nghiệp trong nước được hỗ trợ đầy đủ, đẩy nhanh tốc độ áp dụng thương mại điện tử để xuất khẩu sản phẩm và dịch vụ.

Trong 300 doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa (MSMEs) tại Việt Nam được khảo sát, 86% doanh nghiệp cho rằng sẽ không đủ năng lực thực hiện hoạt động xuất khẩu nếu không có TMĐT. Bên cạnh đó, các MSMEs địa phương cũng đang hướng tới việc mở rộng thị trường đến các quốc gia khác như Hoa Kỳ, Nhật Bản và nhiều nước châu Âu trong vòng 5 năm tới.

Nhận thấy tiềm năng của ngành này, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (iDEA) phối hợp với Amazon Global Selling tổ chức Hội thảo đào tạo “Thương mại điện tử xuyên biên giới: Kỷ nguyên bứt phá- Cách thức chinh phục thị trường toàn cầu cùng Amazon” với mong muốn nâng cao nhận thức về TMĐT xuyên biên giới trong cộng đồng doanh nghiệp trong nước, giới thiệu kinh nghiệm triển khai xuất khẩu online từ các nước trong khu vực và từ các chuyên gia trong ngành để khuyến khích và hỗ trợ các doanh nghiệp tăng tốc nhập cuộc, phát triển kinh doanh quốc tế, đưa các sản phẩm và thương hiệu Việt đến khách hàng trên toàn cầu thông qua TMĐT XBG.

Sự kiện được tổ chức tại Tp. Đà Nẵng vào ngày 30 tháng 6 tới đây với sự tham gia từ chuyên gia thương mại điện tử đầu ngành từ Amazon Global Selling và đối tác, khóa học sẽ cung cấp các kiến thức nền tảng ở cấp độ cơ bản và các kỹ năng mang tính ứng dụng liên quan đến hơn 14 ngành hàng trên Amazon. Khóa học được thiết kế phù hợp với các doanh nghiệp và nhà bán hàng muốn tìm hiểu và nắm bắt cơ hội kinh doanh, chinh phục thị trường toàn cầu thông qua thương mại điện tử xuyên biên giới như:

- Các doanh nghiệp, các nhà bán hàng cá nhân được tìm hiểu hành trình bắt đầu với thương mại điện tử xuyên biên giới để xây dựng thương hiệu toàn cầu tiếp cận khách hàng quốc tế;

- Những doanh nghiệp vừa và nhỏ muốn mở rộng sang thị trường quốc tế qua kênh thương mại điện tử xuyên biên giới được giải đáp thắc mắc, lắng nghe chia sẻ từ những kinh nghiệm thực tiễn.

Doanh nghiệp và người dân đăng ký tham gia sự kiện  trước ngày 23/6/2023 tại link: https://amazon.idea.gov.vn/cbec-lop-11

Tin tức khác

Mời tham gia Khoá đào tạo Livestream thực chiến lần thứ hai

Mời tham gia Khoá đào tạo Livestream thực chiến lần thứ hai

Tiếp nối thành công của Khoá đào tạo Livestream thực chiến đầu tiên được tổ chức cuối tháng 6 năm 2024, nhằm đáp ứng nhu cầu của doanh nghiệp về việc trang bị kiến thức và kỹ năng livestream bán hàng hiệu quả, Trung tâm Phát triển thương mại điện tử (Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số Bộ Công Thương) tiếp tục tổ chức Khoá đào tạo Livestream thực chiến lần thứ hai.
Tiếp tục đẩy mạnh việc rà soát, kiểm tra đối với các tổ chức, cá nhân có phát sinh thu nhập từ hoạt động kinh doanh thương mại điện tử

Tiếp tục đẩy mạnh việc rà soát, kiểm tra đối với các tổ chức, cá nhân có phát sinh thu nhập từ hoạt động kinh doanh thương mại điện tử

Ông Đặng Ngọc Minh, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế nhấn mạnh, thời gian tới ngành thuế sẽ tiếp tục đẩy mạnh việc rà soát, kiểm tra đối với các tổ chức, cá nhân có phát sinh thu nhập từ hoạt động kinh doanh thương mại điện tử, livestream bán hàng, trường hợp phát hiện có dấu hiệu vi phạm pháp luật thuế, chuyển cơ quan chức năng để xử lý theo quy định của pháp luật.
Phát triển thương mại điện tử bền vững gắn với bảo vệ môi trường

Phát triển thương mại điện tử bền vững gắn với bảo vệ môi trường

Vấn đề rác thải nhựa trong thương mại điện tử đã được nhận diện từ nhiều năm trước. Vì vậy, Cơ quan quản lý và các chuyên gia trong lĩnh vực này khởi xướng tầm nhìn phát triển thương mại điện tử bền vững và triển khai nhiều hoạt động gắn với bảo vệ môi trường.
Amazon
Alibaba
Google
OSB
Hiệp hội TMĐT Việt Nam
Đại học Quốc gia Hà Nội
Đại học Ngoại thương Hà Nội
Đại học Thương mại Hà Nội