Bộ Công Thương | Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số

Cơ hội được đào tạo và tư vấn về thương mại điện tử xuyên biên giới tại Tp. Đà Nẵng

Theo nghiên cứu mới nhất của Access Partnership, doanh thu xuất khẩu thương mại điện tử (TMĐT) của Việt Nam có thể đạt đến 296,3 nghìn tỷ đồng vào năm 2027 nếu như các doanh nghiệp trong nước được hỗ trợ đầy đủ, đẩy nhanh tốc độ áp dụng thương mại điện tử để xuất khẩu sản phẩm và dịch vụ.

Trong 300 doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa (MSMEs) tại Việt Nam được khảo sát, 86% doanh nghiệp cho rằng sẽ không đủ năng lực thực hiện hoạt động xuất khẩu nếu không có TMĐT. Bên cạnh đó, các MSMEs địa phương cũng đang hướng tới việc mở rộng thị trường đến các quốc gia khác như Hoa Kỳ, Nhật Bản và nhiều nước châu Âu trong vòng 5 năm tới.

Nhận thấy tiềm năng của ngành này, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (iDEA) phối hợp với Amazon Global Selling tổ chức Hội thảo đào tạo “Thương mại điện tử xuyên biên giới: Kỷ nguyên bứt phá- Cách thức chinh phục thị trường toàn cầu cùng Amazon” với mong muốn nâng cao nhận thức về TMĐT xuyên biên giới trong cộng đồng doanh nghiệp trong nước, giới thiệu kinh nghiệm triển khai xuất khẩu online từ các nước trong khu vực và từ các chuyên gia trong ngành để khuyến khích và hỗ trợ các doanh nghiệp tăng tốc nhập cuộc, phát triển kinh doanh quốc tế, đưa các sản phẩm và thương hiệu Việt đến khách hàng trên toàn cầu thông qua TMĐT XBG.

Sự kiện được tổ chức tại Tp. Đà Nẵng vào ngày 30 tháng 6 tới đây với sự tham gia từ chuyên gia thương mại điện tử đầu ngành từ Amazon Global Selling và đối tác, khóa học sẽ cung cấp các kiến thức nền tảng ở cấp độ cơ bản và các kỹ năng mang tính ứng dụng liên quan đến hơn 14 ngành hàng trên Amazon. Khóa học được thiết kế phù hợp với các doanh nghiệp và nhà bán hàng muốn tìm hiểu và nắm bắt cơ hội kinh doanh, chinh phục thị trường toàn cầu thông qua thương mại điện tử xuyên biên giới như:

- Các doanh nghiệp, các nhà bán hàng cá nhân được tìm hiểu hành trình bắt đầu với thương mại điện tử xuyên biên giới để xây dựng thương hiệu toàn cầu tiếp cận khách hàng quốc tế;

- Những doanh nghiệp vừa và nhỏ muốn mở rộng sang thị trường quốc tế qua kênh thương mại điện tử xuyên biên giới được giải đáp thắc mắc, lắng nghe chia sẻ từ những kinh nghiệm thực tiễn.

Doanh nghiệp và người dân đăng ký tham gia sự kiện  trước ngày 23/6/2023 tại link: https://amazon.idea.gov.vn/cbec-lop-11

Tin tức khác

Thương mại điện tử mở ra cơ hội nâng cao quyền năng kinh tế cho phụ nữ

Thương mại điện tử mở ra cơ hội nâng cao quyền năng kinh tế cho phụ nữ

Trả lời câu hỏi phỏng vấn về những tác động của thương mại điện tử đối với phụ nữ, bà Trần Thị Tân, Giám đốc Trách nhiệm Xã hội TikTok Shop cho rằng, các nền tảng thương mại điện tử thế hệ mới, kết hợp giữa giải trí và thương mại đang là sự lựa chọn hàng đầu của người tiêu dùng cũng như các nhà bán hàng. Trên những nền tảng này, phụ nữ có nhiều cơ hội để nâng cao quyền năng kinh tế.
Thương mại điện tử phát triển theo hướng xanh và bền vững

Thương mại điện tử phát triển theo hướng xanh và bền vững

Việc xây dựng chính sách thương mại điện tử giai đoạn tới cần nhấn mạnh vào phát triển hạ tầng thương mại điện tử thân thiện với môi trường, khuyến khích doanh nghiệp áp dụng công nghệ xanh và tăng cường nhận thức người tiêu dùng về tiêu dùng bền vững.
Amazon
Alibaba
Google
OSB
Hiệp hội TMĐT Việt Nam
Đại học Quốc gia Hà Nội
Đại học Ngoại thương Hà Nội
Đại học Thương mại Hà Nội