Bộ Công Thương | Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số

Trục kết nối dịch vụ thương mại điện tử

Hiện nay, thương mại điện tử (TMĐT) đang dần thể hiện vai trò quan trọng trong hoạt động thương mại, nâng cao sức cạnh tranh của doanh nghiệp. Nhiều sàn giao dịch TMĐT ra đời và trở thành nơi cung cấp thông tin, kết nối hiệu quả nhà cung cấp và khách hàng có nhu cầu. Tuy nhiên, việc kết nối các sàn giao dịch lại tại một địa chỉ duy nhất sẽ tạo ra sự tập trung, thu hút được lượng lớn nhà cung cấp và khách hàng.

Với mục tiêu kết nối các sàn giao dịch TMĐT, Trung tâm Phát triển TMĐT (Cục TMĐT và Kinh tế số, Bộ Công Thương xây dựng Trục quốc gia kết nối dịch vụ thương mại điện tử (https://trucketnoi.vn/) hỗ trợ doanh nghiệp ứng dụng rộng rãi các loại hình thương mại điện tử như doanh nghiệp - doanh nghiệp (B2B), doanh nghiệp - Người tiêu dùng (B2C).

Điều này sẽ giúp các doanh nghiệp tiết kiệm chi phí (điều hành, triển khai, phát triển kênh phân phối …); Xây dựng và bảo vệ thương hiệu hiệu quả; Tăng chất lượng dịch vụ khách hàng; Tăng doanh thu; Tạo ra lợi thế cạnh tranh cho doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp vừa và nhỏ; Giới thiệu các sản phẩm có thế mạnh của Việt Nam nói chung và các sản phẩm có thế mạnh của địa phương tới khách hàng trên phạm vi cả nước. Đồng thời giới thiệu, kết nối các nhà cung cấp dịch vụ TMĐT với khách hàng, hỗ trợ các cá nhân, doanh nghiệp trong cả nước đẩy mạnh ứng dụng thương mại điện tử…

Bên cạnh đó, Trục kết nối thương mại điện tử cũng là công cụ phục vụ công tác quản lý thống kê của cơ quan quản lý nhà nước.

Tin tức khác

Thương mại điện tử mở ra cơ hội nâng cao quyền năng kinh tế cho phụ nữ

Thương mại điện tử mở ra cơ hội nâng cao quyền năng kinh tế cho phụ nữ

Trả lời câu hỏi phỏng vấn về những tác động của thương mại điện tử đối với phụ nữ, bà Trần Thị Tân, Giám đốc Trách nhiệm Xã hội TikTok Shop cho rằng, các nền tảng thương mại điện tử thế hệ mới, kết hợp giữa giải trí và thương mại đang là sự lựa chọn hàng đầu của người tiêu dùng cũng như các nhà bán hàng. Trên những nền tảng này, phụ nữ có nhiều cơ hội để nâng cao quyền năng kinh tế.
Thương mại điện tử phát triển theo hướng xanh và bền vững

Thương mại điện tử phát triển theo hướng xanh và bền vững

Việc xây dựng chính sách thương mại điện tử giai đoạn tới cần nhấn mạnh vào phát triển hạ tầng thương mại điện tử thân thiện với môi trường, khuyến khích doanh nghiệp áp dụng công nghệ xanh và tăng cường nhận thức người tiêu dùng về tiêu dùng bền vững.
Amazon
Alibaba
Google
OSB
Hiệp hội TMĐT Việt Nam
Đại học Quốc gia Hà Nội
Đại học Ngoại thương Hà Nội
Đại học Thương mại Hà Nội