Bộ Công Thương | Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số

Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số đồng hành và hỗ trợ các doanh nghiệp thúc đẩy xuất khẩu trực tuyến

Trong bối cảnh hội nhập sâu rộng hiện nay, cùng với cơ hội từ các Hiệp định thương mại tự do mang lại, doanh nghiệp vừa, nhỏ và siêu nhỏ (MSME) tại Việt Nam đang có xu hướng chuyển dịch kinh doanh truyền thống sang thương mại điện tử. Vì thế, thương mại điện tử xuyên biên giới trở thành kênh xuất khẩu hàng hóa quan trọng, mở rộng thị trường tiêu thụ cho hàng hóa Việt Nam. Tuy nhiên, các MSME cũng gặp nhiều khó khăn, thách thức trong việc tiếp cận, triển khai ứng dụng thương mại điện tử xuyên biên giới.

Với mục tiêu đồng hành và hỗ trợ các MSME thúc đẩy xuất khẩu trực tuyến, ngày 26/11, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) tổ chức Diễn đàn kết nối và phát triển thương mại điện tử 2024.

Với chủ đề "Thương mại điện tử xuyên biên giới, cơ hội xuất khẩu cho sản phẩm Việt”, Diễn đàn sẽ cung cấp thông tin toàn cảnh thị trường TMĐT Việt Nam và quốc tế; Các giải pháp hỗ trợ các doanh nghiệp vừa, nhỏ và siêu nhỏ đẩy mạnh giao dịch, xuất khẩu trực tuyến, mở rộng thị trường tiêu thụ hàng hóa Việt Nam trong và ngoài nước.

Dự kiến, Diễn đàn có sự tham dự của 500 đại biểu đến từ các Bộ, ban ngành, địa phương; Đại diện các tổ chức quốc tế (Đại sứ quán, Thương vụ của một số quốc gia châu Á tại Việt Nam); Đại diện các Hội, Hiệp hội liên quan; Đại diện các Tập đoàn, doanh nghiệp tại Việt Nam và khu vực châu Á; Các cơ quan báo chí, truyền thông trong nước và quốc tế.

Diễn đàn gồm 02 phiên làm việc sáng và chiều, với nhiều tham luận có nội dung hấp dẫn đến từ Đại diện Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số; Đại diện Sở Thương mại Vân Nam (Trung Quốc); Đại diện doanh nghiệp Hàn Quốc, Singapore, Malaysia, Hồng Kông…; Đại diện một số doanh nghiệp trong nước như VNPost, ngân hàng MSB, Vietfas… và phần chia sẻ kinh nghiệm bán hàng livestream tại Việt Nam và thị trường Quốc tế của KOLs nổi tiếng.

Thông qua các phần chia sẻ của diễn giả, Diễn đàn sẽ giúp doanh nghiệp vừa, nhỏ và siêu nhỏ của Việt Nam tìm hiểu, nắm bắt quy định pháp luật về thương mại điện tử xuyên biên giới, thủ tục hải quan, thuế và các vấn đề pháp lý tại Việt Nam và một số quốc gia như Trung Quốc, Hàn Quốc Singapore, Malaysia…, từ đó, xây dựng kế hoạch kinh doanh phù hợp, giảm thiểu rủi ro nhờ cập nhật thông tin, xu hướng mới nhất.          

Sự kiện được kỳ vọng mang lại cơ hội hiệu quả cho xuất khẩu xuyên biên giới, góp phần nâng cao vị thế các thương hiệu hàng hóa chất lượng trong bối cảnh toàn cầu hóa.

Để đăng ký tham dự Diễn đàn cũng như các hoạt động bên lề, vui lòng truy cập tại link: www.vncbe.com/sukien hoặc quét mã QR dưới đây:

Amazon
Alibaba
Google
OSB
Hiệp hội TMĐT Việt Nam
Đại học Quốc gia Hà Nội
Đại học Ngoại thương Hà Nội
Đại học Thương mại Hà Nội