Bộ Công Thương | Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số

Chương trình đào tạo Thương mại điện tử xuyên biên giới: Kỷ nguyên bứt phá tại Thành phố Ninh Bình

Tiếp nối chuỗi sự kiện sáng kiến “Thương mại điện tử xuyên biên giới: Kỷ nguyên bứt phá”, ngày 20 tháng 9, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số phối hợp với Ủy ban nhân dân, sở Công Thương tỉnh Ninh Bình và Amazon Global Selling đã tổ chức Chương trình đào tạo về thương mại điện tử xuyên biên giới tại thành phố Ninh Bình. Chương trình có sự tham gia của ông Hoàng Trung Kiên - Giám đốc sở Công Thương tỉnh Ninh Bình, ông Nguyễn Văn Thành – Giám đốc Trung tâm phát triển thương mại điện tử, Cục Thương mại điện

(Ông Nguyễn Văn Thành – Giám đốc Trung tâm Phát triển TMĐT phát biểu khai mạc Khóa đào tạo tại Tp. Ninh Bình)

Thông qua chương trình đào tạo này, các doanh nghiệp được các chuyên gia về TMĐT trang bị kiến ​​thức chuyên ngành về xuất nhập khẩu, nắm bắt thông tin thị trường, từ đó nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, đồng thời đây cũng là cầu nối giao thương giữa các doanh nghiệp Việt Nam và thế giới, từng bước xây dựng thương hiệu cho hàng hóa Việt Nam trên thị trường thế giới.

(Toàn cảnh Hội nghị tại thành phố Ninh Bình)

Bên cạnh những kiến thức về mặt lý thuyết thì đại diện các doanh nghiệp cũng được những chuyên gia chia sẻ kinh nghiệm thực tế trong kinh doanh trên sàn thương mại điện tử Amazon… thông qua phiên hỏi đáp vô cùng sôi động. Chương trình đào tạo đã được các học viên đánh giá cao cả về nội dung và chất lượng.

(Phiên hỏi đáp giữa học viên và các chuyên gia TMĐT)

 

Tin tức khác

Tiếp tục đẩy mạnh phát triển nguồn nhân lực thương mại điện tử tại các địa phương

Tiếp tục đẩy mạnh phát triển nguồn nhân lực thương mại điện tử tại các địa phương

Công nghệ thông tin, chuyển đổi số, thương mại điện tử (TMĐT) đang là những xu hướng phát triển bùng nổ trong nền kinh tế số hiện nay. Việc trang bị những kiến thức cập nhật về TMĐT sẽ giúp các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh nâng cao năng lực cạnh tranh, tạo ra những sản phẩm, dịch vụ có chất lượng tốt hơn, phù hợp hơn với nhu cầu của thị trường, từ đó, thúc đẩy TMĐT của địa phương ngày càng phát triển hơn.
Amazon
Alibaba
Google
OSB
Hiệp hội TMĐT Việt Nam
Đại học Quốc gia Hà Nội
Đại học Ngoại thương Hà Nội
Đại học Thương mại Hà Nội