Bộ Công Thương | Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số

Nền tảng TMĐT ECVN

Nền tảng TMĐT B2B hỗ trợ kết nối doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam với nhà nhập khẩu nước ngoài

Tháng 7/2020, Nền tảng hỗ trợ xuất khẩu Việt Nam - ECVN được ra mắt tại Diễn đàn chuyển đổi số trong lĩnh vực xuất nhập khẩu hàng hóa (VOIEF – Vietnam Online Import-Export Forum). Đây là một giải pháp chuyển đối số trên nền tảng thương mại điện tử B2B (doanh nghiệp đến doanh nghiệp) tích hợp cộng đồng giao thương chuyên ngành xuất nhập khẩu với mục tiêu hỗ trợ kết nối trực tiếp doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam đến nhà nhập khẩu nước ngoài.

ECVN (tại địa chỉ: http://ecvn.com/) thiết lập mối quan hệ hợp tác với các cơ quan Bộ, ngành, các Sở thương mại, trung tâm xúc tiến thương mại, các hiệp hội ngành hàng, tổ chức kinh tế trong và ngoài nước.

ECVN có mối liên hệ chặt chẽ với gần 100 Thương vụ Việt Nam tại các thị trường nước ngoài, với các tổ chức quốc tế, các đại sứ quán nước ngoài tại Việt Nam… nhằm tạo nên những dịch vụ hữu ích nhất cho thành viên, hỗ trợ thành viên trong việc tìm kiếm bạn hàng, thông tin kinh doanh, thông tin thị trường, thẩm định thông tin doanh nghiệp, quảng bá hình ảnh doanh nghiệp ra nước ngoài, xuất khẩu trực tiếp đến nhà nhập khẩu nước ngoài…

ECVN đặt mục tiêu giúp các doanh nghiệp nhanh chóng tiếp cận phương thức kinh doanh rất mới mẻ vào thời điểm đó là thương mại điện tử, kết hợp cùng Vietnamexport - Cổng thông tin đăng tải các thông tin kinh tế, thương mại, thị trường và luật pháp kinh doanh của các nước trên thế giới nhằm phục vụ trực tiếp cho việc nghiên cứu thị trường, xây dựng phương án kinh doanh đẩy mạnh xuất khẩu.

Với giao thức mạng xã hội, thông tin sẽ được truyền tải, tiếp nhận nhanh chóng, chính xác, có chọn lọc giúp cộng đồng doanh nghiệp xuất nhập khẩu gần hơn với sự hỗ trợ của nhà nước Việt Nam, nhanh chóng nắm bắt cơ hội giao thương, thúc đẩy sản xuất, xuất khẩu.

Tin tức khác

Sàn Việt

Sàn Việt

Thực trạng hoạt động xúc tiến thương mại trực tuyến trên các sàn TMĐT của các địa phương: Nguồn lực đầu tư hạn chế, hoạt động rời rạc, số lượng và chủng loại mặt hàng không nhiều, các chương trình khuyến mãi ưu đãi nghèo nàn, hoạt động rời rạc thiếu sự kết nối thông tin giao thương dẫn đến hầu hết các sàn địa phương hiện nay hoạt động kém hiệu quả.
Amazon
Alibaba
Google
OSB
Hiệp hội TMĐT Việt Nam
Đại học Quốc gia Hà Nội
Đại học Ngoại thương Hà Nội
Đại học Thương mại Hà Nội