Bộ Công Thương | Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số

Thương mại điện tử xuyên biên giới: Cơ hội để doanh nghiệp "Tăng tốc. Vươn tầm. Bứt phá thành công"

Ngày 09/10/2024, Amazon Global Selling tổ chức Hội nghị Thương mại điện tử Xuyên biên giới 2024 với chủ đề "Tăng tốc. Vươn tầm. Bứt phá thành công".

Hội nghị nhấn mạnh các xu hướng phát triển của thương mại điện tử xuyên biên giới tại Việt Nam, cập nhật các kết quả mới nhất từ các đối tác bán hàng Việt Nam trên Amazon và công bố trọng tâm chiến lược 2025 của Amazon Global Selling Việt Nam (tập trung nâng cao năng lực thương mại điện tử xuyên biên giới và cung cấp các nguồn lực cần thiết cho mục tiêu cất cánh toàn cầu của các doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam).

Ông Gijae Seong, Giám đốc điều hành Amazon Global Selling Việt Nam, chia sẻ: “Với sự phát triển liên tục của thương mại điện tử toàn cầu cùng các chính sách hỗ trợ của Nhà nước đối với thương mại điện tử, bao gồm thương mại điện tử xuyên biên giới, các doanh nghiệp Việt Nam đang đứng trước những cơ hội mới để mở rộng dấu ấn quốc tế".

Đồng hành cùng doanh nghiệp Việt, Amazon Global Selling Việt Nam tiếp tục cam kết hỗ trợ các nhà sản xuất, thương hiệu, doanh nghiệp Việt Nam nắm bắt cơ hội để “Tinh hoa hàng Việt, cất cánh toàn cầu”.

Chuyển đổi số cho đến nay đã trở thành xu thế tất yếu của quá trình phát triển, trong đó thương mại điện tử là một phần của chuyển đổi số. Áp dụng thương mại điện tử trong chuyển đổi số không chỉ dành riêng cho các doanh nghiệp có sản phẩm mà còn dành cho các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ ngay cả khi họ không có sản phẩm để sản xuất, vận chuyển và giao hàng. Do vậy, cơ hội mà thương mại điện tử đem lại cho các doanh nghiệp là rất lớn.

Trong khuôn khổ sự kiện cũng đã diễn ra các phiên thảo luận, hướng dẫn, chia sẻ kinh nghiệm thực tế cùng nhiều thông tin cập nhật về lĩnh vực thương mại điện tử xuyên biên giới. Theo báo cáo mới nhất của Access Partnership, tại Việt Nam, giá trị xuất khẩu thương mại điện tử B2C Việt Nam năm 2023 đạt 86.000 tỷ đồng, trong đó các doanh nghiệp vừa và nhỏ, siêu nhỏ đóng góp 26%. Đáng chú ý, 93% các doanh nghiệp vừa và nhỏ, siêu nhỏ được khảo sát cho rằng họ không thể xuất khẩu nếu không có thương mại điện tử.

Với sự phát triển mạnh mẽ như hiện nay của thương mại điện tử xuyên biên giới cùng sự đồng hành của Chính phủ cũng như các đơn vị như Amazon Global Selling Việt Nam, nhiều cơ hội lớn đang mở ra cho các doanh nghiệp nước ta phát triển và bứt tốc mạnh mẽ, từ đó thúc đẩy quá trình chuyển đổi số, xây dựng nền kinh tế số bền vững trong kỷ nguyên số.

Tin tức khác

Cảnh bảo thủ đoạn giả danh shipper để lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Cảnh bảo thủ đoạn giả danh shipper để lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Thông qua các buổi bán hàng trên các nền tảng mạng xã hội, các đối tượng lừa đảo tổ chức thu thập thông tin khách hàng đặt mua sản phẩm từ các bình luận công khai hoặc mua thông tin khách hàng qua các kênh thông tin khác.
Amazon
Alibaba
Google
OSB
Hiệp hội TMĐT Việt Nam
Đại học Quốc gia Hà Nội
Đại học Ngoại thương Hà Nội
Đại học Thương mại Hà Nội