Bộ Công Thương | Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số

Hệ thống đào tạo trực tuyến

Hệ thống eClass (https://eclass.vn/vi/) trang bị, bổ sung những kiến thức cơ bản và nâng cao nhận thức, trình độ chuyên môn, kỹ năng nghiệp vụ và cách thức ứng dụng đối với nhóm đối tượng là cán bộ quản lý nhà nước, các doanh nghiệp và sinh viên các trường đại học, cao đẳng trên toàn quốc về pháp luật và ứng dụng TMĐT.

Cụ thể:

- Đào tạo đội ngũ quản lý có khả năng hoạch định, xây dựng và quản lý các hoạt động thương mại điện tử tại doanh nghiệp cũng như tại các cơ quan nhà nước.

- Đào tạo nguồn lực chất lượng nắm vừng kiến thức cơ bản và chuyên sâu về Thương mại điện tử như các phương pháp phân tích, thiết kế hệ thống kinh doanh trực tuyến, kế toán, tiếp thị, thanh toán điện tử, nền kinh tế điện tử, công nghệ web và mạng xã hội, đặc điểm người sử dụng web, kỹ năng phân tích, tổng hợp, lập giải pháp, phát triển khả năng tư duy, rèn luyện đạo đức, kỹ năng nghề nghiệp.

- Đào tạo đội ngũ chuyên sâu có khả năng tổ chức và phát triển các ứng dụng tin học hỗ trợ các hoạt động giao dịch điện tử, thương mại, kinh doanh điện tử, chứng thực và an toàn trong giao dịch điện tử.

Tin tức khác

Tăng cường hợp tác quốc tế nhằm kiến tạo một không gian mạng an toàn, lành mạnh và bền vững

Tăng cường hợp tác quốc tế nhằm kiến tạo một không gian mạng an toàn, lành mạnh và bền vững

Đại hội Internet Thế giới – WIC 2024 đánh dấu 10 năm tổ chức Đại hội Internet thế giới. WIC 2024 có chủ đề "Tương lai số lấy con người làm gốc, trí tuệ thông minh hướng thiện – Cùng chung tay xây dựng Cộng đồng chia sẻ tương lai không gian mạng", tập trung vào các vấn đề liên quan đến trí tuệ nhân tạo (AI).
Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số đồng hành và hỗ trợ các doanh nghiệp thúc đẩy xuất khẩu trực tuyến

Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số đồng hành và hỗ trợ các doanh nghiệp thúc đẩy xuất khẩu trực tuyến

Trong bối cảnh hội nhập sâu rộng hiện nay, cùng với cơ hội từ các Hiệp định thương mại tự do mang lại, doanh nghiệp vừa, nhỏ và siêu nhỏ (MSME) tại Việt Nam đang có xu hướng chuyển dịch kinh doanh truyền thống sang thương mại điện tử. Vì thế, thương mại điện tử xuyên biên giới trở thành kênh xuất khẩu hàng hóa quan trọng, mở rộng thị trường tiêu thụ cho hàng hóa Việt Nam. Tuy nhiên, các MSME cũng gặp nhiều khó khăn, thách thức trong việc tiếp cận, triển khai ứng dụng thương mại điện tử xuyên biên giới.
5 xu hướng thương mại điện tử định hình thị trường Đông Nam Á năm 2025

5 xu hướng thương mại điện tử định hình thị trường Đông Nam Á năm 2025

Vài năm qua, ngành thương mại điện tử đã chứng kiến nhiều thay đổi nhanh chóng và ghi nhận tốc độ tăng trưởng ấn tượng…
Amazon
Alibaba
Google
OSB
Hiệp hội TMĐT Việt Nam
Đại học Quốc gia Hà Nội
Đại học Ngoại thương Hà Nội
Đại học Thương mại Hà Nội