Bộ Công Thương | Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số

Dịch vụ hỗ trợ khai báo xuất xứ hàng hóa (C/O)

  • Hỗ trợ doanh nghiệp khai báo chứng nhận xuất xứ hàng hóa (C/O) trên hệ thống Ecosys của Bộ Công Thương;
  • Triển khai hoạt động cấp chữ ký số chuyên dùng cho doanh nghiệp thực hiện khai báo các dịch vụ công của Bộ Công Thương;
  • Nghiên cứu, hợp tác phát triển và đưa vào triển khai các giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp ứng dụng chữ ký số trong việc thực thiện các dịch vụ công của Bộ Công Thương;
  • Nghiên cứu và vận hành những nền tảng hỗ trợ doanh nghiệp xuất nhập khẩu thực hiện nghĩa vụ nộp phí/lệ phí (nếu có) khi đăng ký cấp Giấy chứng nhận xuất xứ hàng hóa (C/O) tại Bộ Công Thương.

Tin tức khác

Tăng cường hợp tác quốc tế nhằm kiến tạo một không gian mạng an toàn, lành mạnh và bền vững

Tăng cường hợp tác quốc tế nhằm kiến tạo một không gian mạng an toàn, lành mạnh và bền vững

Đại hội Internet Thế giới – WIC 2024 đánh dấu 10 năm tổ chức Đại hội Internet thế giới. WIC 2024 có chủ đề "Tương lai số lấy con người làm gốc, trí tuệ thông minh hướng thiện – Cùng chung tay xây dựng Cộng đồng chia sẻ tương lai không gian mạng", tập trung vào các vấn đề liên quan đến trí tuệ nhân tạo (AI).
Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số đồng hành và hỗ trợ các doanh nghiệp thúc đẩy xuất khẩu trực tuyến

Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số đồng hành và hỗ trợ các doanh nghiệp thúc đẩy xuất khẩu trực tuyến

Trong bối cảnh hội nhập sâu rộng hiện nay, cùng với cơ hội từ các Hiệp định thương mại tự do mang lại, doanh nghiệp vừa, nhỏ và siêu nhỏ (MSME) tại Việt Nam đang có xu hướng chuyển dịch kinh doanh truyền thống sang thương mại điện tử. Vì thế, thương mại điện tử xuyên biên giới trở thành kênh xuất khẩu hàng hóa quan trọng, mở rộng thị trường tiêu thụ cho hàng hóa Việt Nam. Tuy nhiên, các MSME cũng gặp nhiều khó khăn, thách thức trong việc tiếp cận, triển khai ứng dụng thương mại điện tử xuyên biên giới.
5 xu hướng thương mại điện tử định hình thị trường Đông Nam Á năm 2025

5 xu hướng thương mại điện tử định hình thị trường Đông Nam Á năm 2025

Vài năm qua, ngành thương mại điện tử đã chứng kiến nhiều thay đổi nhanh chóng và ghi nhận tốc độ tăng trưởng ấn tượng…
Amazon
Alibaba
Google
OSB
Hiệp hội TMĐT Việt Nam
Đại học Quốc gia Hà Nội
Đại học Ngoại thương Hà Nội
Đại học Thương mại Hà Nội