Bộ Công Thương | Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số

Hội nghị tập huấn chuyên sâu về thương mại điện tử tại tỉnh Gia Lai

Trong những năm qua, tỉnh Gia Lai luôn xác định tầm quan trọng của Thương mại điện tử và ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành hệ thống quản lý nhà nước và trong hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp. Từ một tỉnh có chỉ số thương mại điện tử (EBI) thấp so với cả nước thì đến năm 2022, EBI tỉnh Gia Lai đứng thứ 40/63 tỉnh, thành phố; tăng 4 bậc so với năm 2021 (44/63 tỉnh, thành phố), tăng 6 bậc so với năm 2020 (46/63 tỉnh, thành phố), đạt 13.92 điểm. So với các tỉ

Cụ thể, Chỉ số về nguồn nhân lực và hạ tầng công nghệ thông tin, tỉnh Gia Lai đứng thứ 46/63 tỉnh, thành phố cả nước; tăng 3 bậc so với năm 2021 (49/63 tỉnh, thành phố). Chỉ số giao dịch doanh nghiệp với người tiêu dùng (B2C) đứng thứ 46/63 tỉnh, thành phố; giảm 12 bậc so với năm 2021 (34/63 tỉnh, thành phố). Chỉ số giao dịch doanh nghiệp với doanh nghiệp (B2B) đứng thứ 25/63 tỉnh, thành phố; tăng 16 bậc so với năm 2021 (41/63 tỉnh, thành phố).

Nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp, cá nhân… nâng cao kiến thức thực tế về thương mại điện tử cũng như nâng cao khả năng chốt đơn hàng hiệu quả trên các sàn TMĐT, mạng xã hội, Cục Thương mại điện tử& Kinh tế số đã phối hợp với Sở Công Thương tỉnh Gia Lai tổ chức Hội nghị tập huấn “Giải pháp kinh doanh hiệu quả trên sàn TMĐT Shopee, Lazada và mạng xã hội TikTok” vào ngày 23/3/2023 vừa qua.

Tham dự Hội nghị có hơn 100 đại biểu đại diện các sở, ban, ngành, địa phương; các tổ chức Hiệp hội doanh nghiệp; cùng các doanh nghiệp, hợp tác xã và hộ kinh doanh trên địa bàn tỉnh.

(Toàn cảnh Hội nghị tập huấn)

Tại hội nghị, các diễn giả thuộc Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Idea), Công ty iViet đã truyền đạt những nội dung liên quan như: thực trạng thương mại điện tử tỉnh Gia Lai và sự cần thiết về việc chuyển đổi số trong doanh nghiệp ở thời đại công nghệ số; giải pháp kinh doanh hiệu quả trên các sàn thương mại điện tử Shopee, Lazada và giới thiệu một số phần mềm hỗ trợ doanh nghiệp kinh doanh trên môi trường trực tuyến; giải pháp kinh doanh hiệu quả trên mạng xã hội TikTok; thực hành kinh doanh trên các sàn thương mại điện tử, mạng xã hội TikTok.

(Ông Nguyễn Văn Thành- GĐ Trung tâm Phát triển TMĐT chia sẻ tại Hội nghị)

Đây cũng là dịp để các quan quản lý nhà nước về thương mại điện tử, các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất kinh doanh trao đổi, chia sẻ thông tin, kinh nghiệm để thâm nhập và phát triển kinh doanh trực tuyến hiệu quả và thành công, đặc biệt trên các sàn thương mại điện tử và mạng xã hội uy tín.

Phần cuối của Hội nghị đã diễn ra phiên thảo luận sôi nổi giữa các đại biểu và diễn giả. Lãnh đạo Sở Công Thương tỉnh Gia Lai cũng như các đại biểu tham dự đánh giá cao về nội dung chương trình đào tạo và mong muốn trong thời gian tới Idea sẽ tiếp tục chia sẻ nhiều kiến thức hữu ích về TMĐT hơn nữa.

 

 

 

 

Tin tức khác

Đẩy mạnh tuyên truyền, lan tỏa thông tin tích cực trên internet và mạng xã hội để bảo vệ nền tảng tư tưởng Đảng

Đẩy mạnh tuyên truyền, lan tỏa thông tin tích cực trên internet và mạng xã hội để bảo vệ nền tảng tư tưởng Đảng

Đó là quan điểm thống nhất được đưa ra tại Tọa đàm về công tác tuyên truyền, lan tỏa thông tin tích cực, đấu tranh phản bác quan điểm sai trái, thù địch trên internet và mạng xã hội do Liên hiệp các Tổ chức hữu nghị Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức.
Liên kết vùng trong thương mại điện tử góp phần quảng bá, mở rộng thị trường cho sản phẩm địa phương

Liên kết vùng trong thương mại điện tử góp phần quảng bá, mở rộng thị trường cho sản phẩm địa phương

Nhờ phát huy vai trò của liên kết vùng, các địa phương trong khu vực đã tích cực kết nối, trao đổi kinh nghiệm, nhờ đó, góp phần quảng bá, mở rộng thị trường cho sản phẩm địa phương để thích ứng với các xu hướng mới về bán hàng và tiếp thị đa kênh.
Amazon
Alibaba
Google
OSB
Hiệp hội TMĐT Việt Nam
Đại học Quốc gia Hà Nội
Đại học Ngoại thương Hà Nội
Đại học Thương mại Hà Nội