Bộ Công Thương | Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số
Trung tâm phát triển thương mại điện tử

Nâng cao kỹ năng thương mại điện tử cho cán bộ ngành công thương

Trong hai ngày từ 25 đến 26 tháng 8 vừa qua, tại thành phố Đà Nẵng, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) phối hợp với Sở Công Thương Đà Nẵng tổ chức Chương trình đào tạo “Nâng cao kỹ năng về công tác quản lý, vận hành và hỗ trợ doanh nghiệp đẩy mạnh việc sử dụng các giải pháp số trong thương mại điện tử cho cán bộ quản lý nhà nước ngành Công Thương” với sự tham gia của 100 đại biểu đến từ gần 30 sở Công Thương địa phương trên cả nước.

Chương trình đào tạo nói trên nhằm nâng cao kỹ năng về công tác quản lý, vận hành và hỗ trợ doanh nghiệp đẩy mạnh việc sử dụng các giải pháp số trong thương mại điện tử (TMĐT) cho các cán bộ quản lý nhà nước tại các Sở Công Thương trên toàn quốc.

Ông Nguyễn Văn Thành – Giám đốc Trung tâm Phát triển thương mại điện tử - Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số

Phát biểu khai mạc Chương trình, ông Nguyễn Văn Thành – Giám đốc Trung tâm Phát triển thương mại điện tử - Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số nhận định: ‘động lực tăng trưởng của TMĐT đến từ người tiêu dùng trực tuyến mới tiếp tục tăng lên và đông đảo người mua đã trở thành người tiêu dùng thông minh, thành thạo kỹ năng mua sắm trực tuyến hơn.

Nhiều thương nhân, đặc biệt là các doanh nghiệp TMĐT đã chuyển phần lớn hoạt động sang môi trường số để phù hợp với tình hình mới. Ngoài ra, do tác động của đại dịch, khách hàng trở nên quen thuộc với hình thức mua sắm đa kênh và từ năm 2022, hình thức này sẽ trở thành xu hướng mua sắm chủ đạo.’’

Trong khuôn khổ Chương trình, các chuyên gia đến từ Cục TMĐT và Kinh tế số (Bộ Công Thương) đã trình bày một số nội dung sau: Xu hướng ứng dụng TMĐT trên thế giới và thực trạng TMĐT Việt Nam thời kỳ hậu COVID-19; Cập nhật một số quy định mới trong việc kinh doanh trực tuyến. Bên cạnh đó, các chuyên gia cũng giới thiệu về sàn TMĐT địa phương - công cụ gia tăng traffic, quảng bá thương hiệu và tăng mức độ nhận diện thương hiệu trực tuyến; Tối ưu hoá các hoạt động logistics và thanh toán trực tuyến cho sàn TMĐT địa phương; Chiến lược tối ưu sàn TMĐT thân thiện với công cụ tìm kiếm (SEO); Cách thức tối ưu gian hàng trên Sàn TMĐT hiện nay; Mô hình tiếp thị liên kết từ sàn TMĐT địa phương tới các nền tảng TMĐT uy tín tại Việt Nam.

Tại Chương trình, đại diện các Sở Công Thương trên toàn quốc cũng chia sẻ kinh nghiệm trong việc lập kế hoạch phát triển TMĐT địa phương hàng năm; kinh nghiệm vận hành sàn giao dịch TMĐT địa phương cùng những khó khăn và vướng mắc trong quá trình triển khai; chia sẻ cơ hội giao thương, kết nối sàn TMĐT giữa các địa phương, cùng xúc tiến bán hàng online hiệu quả với phương châm “Muốn đi nhanh thì đi một mình, muốn đi xa thì đi cùng nhau”.

Chương trình đào tạo đã được các đại biểu tham dự đánh giá cao về chất lượng và mong muốn trong thời gian tới Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số sẽ tiếp tục chia sẻ nhiều kiến thức hữu ích về TMĐT hơn nữa.

 

DN1.jpg

Tin tức khác

Tập huấn phổ biến kiến thức pháp luật về thương mại điện tử tại tỉnh Hà Tĩnh

Tập huấn phổ biến kiến thức pháp luật về thương mại điện tử tại tỉnh Hà Tĩnh

Sáng 8/9, Cục Thương mại điện tử và kinh tế số (Bộ Công thương) phối hợp với Sở Công thương Hà Tĩnh tổ chức Hội nghị tập huấn phổ biến kiến thức pháp luật về thương mại điện tử (TMĐT) cho cán bộ quản lý nhà nước và doanh nghiệp tỉnh Hà Tĩnh năm 2022.
Chương trình đào tạo Thương mại điện tử xuyên biên giới: Kỷ nguyên bứt phá tại Thành phố Ninh Bình

Chương trình đào tạo Thương mại điện tử xuyên biên giới: Kỷ nguyên bứt phá tại Thành phố Ninh Bình

Tiếp nối chuỗi sự kiện sáng kiến “Thương mại điện tử xuyên biên giới: Kỷ nguyên bứt phá”, ngày 20 tháng 9, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số phối hợp với Ủy ban nhân dân, sở Công Thương tỉnh Ninh Bình và Amazon Global Selling đã tổ chức Chương trình đào tạo về thương mại điện tử xuyên biên giới tại thành phố Ninh Bình. Chương trình có sự tham gia của ông Hoàng Trung Kiên - Giám đốc sở Công Thương tỉnh Ninh Bình, ông Nguyễn Văn Thành – Giám đốc Trung tâm phát triển thương mại điện tử, Cục Thương mại điện
Đối tác 1
Đối tác 2