Bộ Công Thương | Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số

Nâng cao kiến thức ứng dụng chuyển đổi số cho các doanh nghiệp, cơ sở công nghiệp nông thôn trên địa bàn tỉnh Ninh Bình

Vai trò của chuyển đổi số đối với doanh nghiệp; Giải pháp về chuyển đổi số trong việc bán hàng, quản lý sản xuất; Công thức viết nội dung và 101 cách giật tít tiêu đề cho bài viết; Ứng dụng AI để làm nội dung; Cách thiết kế tờ rơi, banner, card visit chuyên nghiệp... là những nội dung hấp dẫn được các diễn giả chia sẻ với các doanh nghiệp, cơ sở công nghiệp nông thôn tại Hội nghị tập huấn sáng ngày 15/6, tại Thành phố Ninh Bình.

Ông Võ Xuân Nam, Phụ trách đào tạo, Trung tâm Phát triển TMĐT

Hội nghị do Trung tâm Phát triển thương mại điện tử (EcomViet) - Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (TMĐT & KTS) phối hợp với Sở Công Thương tỉnh Ninh Bình tổ chức.

Trao đổi với các học viên về chuyển đổi số, vai trò của chuyển đổi số đối với doanh nghiệp trong thời đại cách mạng công nghệ 4.0, ông Võ Xuân Nam, Phụ trách đào tạo, Trung tâm Phát triển TMĐT cho biết, chuyển đổi số là quá trình thay đổi tổng thể và toàn diện của cá nhân, tổ chức về cách sống, cách làm việc và phương thức sản xuất dựa trên các công nghệ số.

Theo ông Nam, chuyển đổi số giúp tăng năng suất, giảm chi phí và mở ra không gian phát triển mới, tạo ra các giá trị mới ngoài các giá trị truyền thống vốn có. Với doanh nghiệp, chuyển đổi số đem lại cụ thể mười lợi ích, cụ thể: Tiết kiệm chi phí hoạt động cho doanh nghiệp; Quản lý thông tin và khai thác tài nguyên tốt hơn; Nâng cao trải nghiệm khách hàng; Tối ưu hóa hoạt động tác nghiệp trong và ngoài phòng ban; Mang lại sự linh hoạt của doanh nghiệp; Tăng sự minh bạch và hiệu quả trong hệ thống quản trị doanh nghiệp; Cải thiện năng suất của nhân viên và toàn bộ công ty; Tăng cơ hội, nâng cao khả năng cạnh tranh; Tăng lợi nhuận (Chuyển đổi số dẫn tới lợi nhuận tốt hơn); Góp phần xây dựng văn hóa doanh nghiệp tốt hơn.

Ông Trần Mạnh Cường - Giảng viên Đào tạo Sapo

Bàn luận sâu về 3 lý do nhà bán hàng PHẢI bán đa kênh, ông Trần Mạnh Cường - Giảng viên Đào tạo Sapo cho rằng: một là, cải thiện trải nghiệm mua sắm; hai là, tuân thủ theo nguyên tắc “Không bỏ hết trứng vào 1 giỏ”; ba là, mua sắm đa kênh sẽ trở thành điều hiển nhiên. Trong đó, với nguyên tắc “Không bỏ hết trứng vào 1 giỏ”, ông Cường giải thích, mỗi sàn TMĐT (Shopee, Lazada, Tiktok shop…) đều có điểm mạnh, điểm yếu riêng, nếu chỉ bán hàng trên một sàn thì quá mong manh, không có nền tảng dự phòng… Cần xây dựng kênh tài sản riêng (Website bán hàng - Fanpage facebook - Group facebook, group Zalo…) nhằm duy trì, tạo mối liên hệ với khách hàng. Ngoài ra, kênh cửa hàng offline tuy chi phí cao nhưng cũng là cần thiết để phục vụ khâu đổi trả, tương tác khách hàng, upsale, cross sale.

Ông Nguyễn Văn Hoan - Trưởng phòng Công Nghiệp, Sở Công Thương Ninh Bình

Lựa chọn chủ đề về 101 cách giật tít tiêu đề cho bài viết, Ông Hoàng Khánh Dương – Giám đốc chiến lược - Công ty TNHH Giải Pháp Phát Triển Doanh Nghiệp iViet thu hút sự quan tâm của doanh nghiệp tham gia Hội nghị tập huấn. Theo đó, ông Dương gợi ý một số cách cơ bản để giật tít gây ấn tượng với độc giả như: Giật tít dạng cảnh báo; theo hot trend mạng xã hội; Sử dụng linh hoạt con số vào tiêu đề; Đặt ra câu hỏi trong tít bài; hướng vào nhóm đối tượng/mục đích cụ thể; Giật tít bằng trải nghiệm bản thân…

Phiên thảo luận dưới sự điều phối của cán bộ đến từ Trung Tâm phát triển TMĐT đã diễn ra sôi nổi; các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất kinh doanh trên địa bàn tỉnh Ninh Bình đã trao đổi cởi mở, thảo luận về các vấn đề còn vướng mắc liên quan đến các nội dung, chủ đề diễn giả đã trình bày tại Hội nghị.

Tin tức khác

Chú trọng công tác đào tạo, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực về thương mại điện tử

Chú trọng công tác đào tạo, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực về thương mại điện tử

Có thể thấy rằng, hiện nay, hoạt động đào tạo thương mại điện tử (TMĐT) tại các trường đại học đã bước từ giai đoạn phát triển thiên về quy mô sang giai đoạn thiên về chất lượng.
Amazon
Alibaba
Google
OSB
Hiệp hội TMĐT Việt Nam
Đại học Quốc gia Hà Nội
Đại học Ngoại thương Hà Nội
Đại học Thương mại Hà Nội