Bộ Công Thương | Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số

Cơ hội cho các sản phẩm từ làng nghề Việt Nam vươn ra thị trường thế giới qua thương mại điện tử xuyên biên giới

Cả nước hiện có khoảng hơn 5.000 làng nghề và làng có nghề, trong đó có hơn 1.700 làng nghề truyền thống đã được công nhận. Các làng nghề đang đối mặt với sự cạnh tranh khốc liệt cùng với sự ra đi của nhiều nghệ nhân cao tuổi. Để các làng nghề có thể duy trì sự tồn tại và phát triển bền vững, thương mại điện tử được cho là một hướng đi cấp thiết.

(Toàn cảnh Chương trình đào tạo TMĐT xuyên biên giới tại Hà Nội)

Trước thực trạng nói trên, ngày 14 tháng 9 Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (iDEA) phối hợp với Amazon Global Selling và Hiệp hội làng nghề Việt Nam đã tổ chức Chương trình đào tạo về thương mại điện tử xuyên biên giới tại thành phố Hà Nội – đây là chương trình thứ sáu thuộc chuỗi sự kiện sáng kiến “Thương mại điện tử xuyên biên giới: Kỷ nguyên bứt phá”. Chương trình có sự tham gia của các đại biểu đến từ 120 doanh nghiệp thuộc Hiệp hội làng nghề Việt Nam - những người sẵn sàng nắm bắt cơ hội kinh doanh toàn cầu với thương mại điện tử (TMĐT).

Thông qua chương trình đào tạo này, các doanh nghiệp được trang bị những kiến ​​thức hữu ích về TMĐT xuyên biên giới như: tổng quan về TMĐT xuyên biên giới; kỹ năng xây dựng định hướng kinh doanh; xây dựng doanh mục kinh doanh; kỹ năng nghiên cứu thị trường; xây dựng và bảo vệ thương hiệu toàn cầu và kỹ năng marketing… từ đó có thể nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, đồng thời đây cũng là cầu nối giao thương giữa các doanh nghiệp Việt Nam và thế giới, từng bước xây dựng thương hiệu cho hàng hóa Việt Nam trên thị trường thế giới.

(Chuyên gia đến từ Amazon chia sẻ những kiến thức tổng quan về TMĐT xuyên biên giới)

Ngoài những kiến thức về mặt lý thuyết, đại diện các doanh nghiệp còn được những chuyên gia chia sẻ kinh nghiệm thực tế trong kinh doanh trên sàn thương mại điện tử Amazon… thông qua phiên hỏi đáp vô cùng sôi động.

Bên lề chương trình đào tạo, iDEA, Amazon và Hiệp hội làng nghề Việt Nam cũng đã phối hợp với các doanh nghiệp thành viên tổ chức hoạt động trưng bày một số sản phẩm tiêu biểu từ làng nghề Việt Nam nhằm tạo sự kết nối trực tiếp giữa các đơn vị sản xuất với những gian hàng kinh doanh trực tiếp trên Amazon.

(Một số sản phẩm tiêu biểu của các doanh nghiệp thuộc Hiệp hội làng nghề Việt Nam)

“Thương mại điện tử Xuyên biên giới: Kỷ nguyên bứt phá” là một sáng kiến do Amazon khởi xướng, được Bộ Công Thương bảo trợ về nội dung, phối hợp cùng với các đối tác khác. Chương trình sẽ giúp các các doanh nghiệp, người kinh doanh, nguồn nhân lực trẻ trên toàn Việt Nam có thể nhanh chóng nắm bắt những kiến thức và kỹ năng cần thiết để đưa sản phẩm Việt Nam đến với thị trường toàn cầu qua thương mại điện tử xuyên biên giới. Để tìm hiểu thêm thông tin, xin vui lòng truy cập website của Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số: https://amazon.idea.gov.vn/ 

 

Tin tức khác

Chú trọng công tác đào tạo, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực về thương mại điện tử

Chú trọng công tác đào tạo, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực về thương mại điện tử

Có thể thấy rằng, hiện nay, hoạt động đào tạo thương mại điện tử (TMĐT) tại các trường đại học đã bước từ giai đoạn phát triển thiên về quy mô sang giai đoạn thiên về chất lượng.
Amazon
Alibaba
Google
OSB
Hiệp hội TMĐT Việt Nam
Đại học Quốc gia Hà Nội
Đại học Ngoại thương Hà Nội
Đại học Thương mại Hà Nội