Bộ Công Thương | Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số

Thương hiệu - đích đến của mọi tổ chức, doanh nghiệp trong thời đại số

Trong bối cảnh hội nhập quốc tế như hiện nay, việc xây dựng thương hiệu không chỉ được cộng đồng doanh nghiệp quan tâm mà ngay cả các cơ quan, tổ chức nhà nước cũng đặc biệt chú trọng đến vấn đề này. Thương hiệu được xem là tài sản vô hình và đóng vai trò cốt lõi đối với sự phát triển bền vững của mỗi doanh nghiệp, tổ chức….

Với bề dày 15 năm hình thành và phát triển, Trung tâm Phát triển Thương mại điện tử (EcomViet) đã tạo dựng thương hiệu vững chắc cho mình, trở thành một trong những đơn vị uy tín hàng đầu về tổ chức đào tạo, cung cấp các sản phẩm, dịch vụ về thương mại điện tử trên toàn quốc. Tuy nhiên, để duy trì và phát triển thương hiệu EcomViet trong giai đoạn mới lại là điều mà tập thể cán bộ, viên chức Trung tâm trăn trở. Chính vì vậy, ngày 11/5 vừa qua, Trung tâm đã tổ chức buổi Tọa đàm với chủ đề “Thương hiệu và Marketing”  nhằm trao đổi, đưa ra định hướng đẩy mạnh phát triển thương hiệu EcomViet. Đây cũng là hoạt động nằm trong chuỗi chương trình đào tạo nội bộ của Trung tâm, thể hiện sự quan tâm, tầm nhìn, tư duy của lãnh đạo về việc không ngừng nâng cao năng lực chuyên môn cho các cán bộ, viên chức của đơn vị.

(PGS.TS Nguyễn Quốc Thịnh, giảng viên cao cấp khoa Marketing, Đại học Thương mại, thành viên Ban chuyên gia Chương trình thương hiệu Quốc gia)

Tham dự buổi Tọa đàm có khách mời đặc biệt PGS.TS Nguyễn Quốc Thịnh, giảng viên cao cấp khoa Marketing, Đại học Thương mại, thành viên Ban chuyên gia Chương trình thương hiệu Quốc gia; Giám đốc Nguyễn Văn Thành cùng hơn 20 cán bộ, viên chức của Trung tâm…

(Buổi Tọa đàm có sự tham gia của GĐ. Nguyễn Văn Thành cùng hơn 20 cán bộ, viên chức của EcomViet)

PGS.TS Nguyễn Quốc Thịnh đã chia sẻ các nội dung như: tổng quan về thương hiệu, marketing, truyền thông; tầm nhìn và sứ mệnh thương hiệu; các bước xây dựng thương hiệu; nguyên lý xây dựng thương hiệu; truyền thông phát triển thương hiệu…. Ông nhấn mạnh, thương hiệu tuy là tài sản vô hình, nhưng lại là yếu tố quan trọng tạo ra lợi thế cạnh tranh cho doanh nghiệp. Thành công trong kinh doanh chính là có thể xây dựng cho doanh nghiệp, tổ chức một thương hiệu được khách hàng đánh giá cao, tạo được uy tín và đem lại giá trị trên thương trường. Xây dựng thương hiệu là trách nhiệm chung của các thành viên trong doanh nghiệp, không phải của riêng cá nhân ai.

(PGS.TS Nguyễn Quốc Thịnh chia sẻ các kiến thức về xây dựng thương hiệu)

Đề cập đến việc phát triển thương hiệu EcomViet trong giai đoạn mới- khi nền kinh tế số ngày càng phát triển, PGS.TS Nguyễn Quốc Thịnh đã đưa ra một số giải pháp, trong đó Trung tâm không chỉ tập trung vào quảng bá thương hiệu ra bên ngoài mà cần chú trọng đến xây dựng thương hiệu nội bộ đó là xây dựng một môi trường làm việc nhân văn, kích thích sáng tạo; xây dựng quy chế giao tiếp….

(PGS.TS Nguyễn Quốc Thịnh chụp ảnh kỷ niệm cùng toàn thể cán bộ, viên chức của EcomViet)

Những nội dung được khách mời đặc biệt chia sẻ đã thu hút được sự quan tâm của các cán bộ, viên chức Trung tâm. Trong suốt buổi Tọa đàm, PGS.TS Nguyễn Quốc Thịnh đã nhận và giải đáp rất nhiều câu hỏi liên quan đến xây dựng thương hiệu cho các sản phẩm, dịch vụ Trung tâm đang triển khai cũng như cách giải quyết vướng mắc đang gặp phải.

Tin tức khác

EcomViet và những dấu ấn trong hành trình kỷ niệm 15 năm thành lập

EcomViet và những dấu ấn trong hành trình kỷ niệm 15 năm thành lập

Phát huy truyền thống 15 năm xây dựng và phát triển, tập thể viên chức, người lao động Trung tâm Phát triển thương mại điện tử (TMĐT) luôn đoàn kết, nỗ lực khẳng định vị thế và có những đóng góp tích cực vào thành tích chung của Cục TMĐT và Kinh tế số cũng như hành trình phát triển của TMĐT Việt Nam.
Nâng cấp hệ thống hỗ trợ in mẫu form C⁄O tự động và tra cứu e-C⁄O đã hoàn thiện

Nâng cấp hệ thống hỗ trợ in mẫu form C⁄O tự động và tra cứu e-C⁄O đã hoàn thiện

Hai tính năng được nâng cấp của hệ thống Vsign sẽ được hỗ trợ miễn phí đến hết ngày 31 tháng 01 năm 2024.
Vững bước tăng trưởng cùng thương mại điện tử xuyên biên giới

Vững bước tăng trưởng cùng thương mại điện tử xuyên biên giới

Sáng ngày 17/10, tại Hà Nội, Amazon Global Selling Việt Nam chính thức khai mạc Hội nghị Thương mại điện tử xuyên biên giới - Tinh hoa hàng Việt lần thứ 5.
Amazon
Alibaba
Google
OSB
Hiệp hội TMĐT Việt Nam
Đại học Quốc gia Hà Nội
Đại học Ngoại thương Hà Nội
Đại học Thương mại Hà Nội